Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Hướng dẫn Cách Bảo Quản Spinner để được kết quả tốt nhất

Bài viết chứa các kiến thức cơ bản nhất về cách bảo quản đồ chơi con quay spinner, tất cả các bạn chơi spinner đều nên biết.

Hướng dẫn Cách Bảo Quản Spinner để được kết quả tốt nhất
Hướng dẫn Cách Bảo Quản Spinner để được kết quả tốt nhất



Con quay Spinner sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm thời gian quay. Việc vệ sinh vòng bi spinner sẽ giúp khắc phục phần nào vấn đề này. Lý do là khi sử dụng spinner mỗi ngày, bụi bẩn li ti sẽ bám vào vòng bi, khiến cản trở vòng quay, làm cho thời gian quay bị rút ngắn lại. Đây chính là lúc bạn nên vệ sinh vòng bi.

Vệ Sinh Vòng Bi Như Thế Nào?


Vệ sinh vòng bi rất đơn giản và có thể dùng những vật dụng gần gũi bên cạnh bạn. Để vệ sinh vòng bi bạn cần có: Cồn y tế 90 - 99%, đồ đựng như bát, ca... và Máy sấy tóc.
Bạn có thể sử dụng những dung môi khác như Acetone, Dung môi pha loãng màu sơn (Paint thinner), chất làm sạch phanh xe...
Nhưng xin lưu ý rằng: Trường hợp spinner nhựa, vòng bi bị dán cứng vào thân, rất khó lấy ra, thường chúng ta sẽ gỡ nắp và ngâm hẳn spinner vào dung môi. Trừ Cồn 90 - 99% ra, thì các dung môi còn lại có thể hại spinner nhựa (bị chảy, biến dạng...)

Các Bước Thực Hiện


Bước 1: Tháo nắp ra, luôn luôn là phải tháo nắp nếu muốn vệ sinh vòng bi.
Bước 2: Tháo vòng bi.
Không nhất thiết phải tháo vòng bi ra khỏi spinner. Đặc biệt ở các spinner giá rẻ thường vòng bi được cố định bằng keo, rất khó tháo. Trường hợp này các bạn chỉ cần tháo nắp rồi cho hẳn spinner vào dung dịch luôn. Nếu bạn có tháo vòng bi ra thì phải chắc chắn là gắn vô lại được nhé ^.^
Bước 3: Cho Spinner hoặc chỉ vòng bi vào đồ đựng. Có thể là bát, dĩa soup, ca nước cũ... Đổ Cồn 99% vào sao cho ngập phủ vòng bi.
Bước 4: Chờ từ 7- 13 phút. Trong thời gian đó các bạn có thể lấy cây đũa khuấy lắc nhẹ nhàng vòng bi để chất bẩn đễ rớt ra hơn.
Bước 5: Lấy Spinner/vòng bi ra, lấy máy sấy khô. Không được dùng khăn giấy hay khăn bông lau. Vì các loại khăn này có chứa vụn giấy hoặc vụn bông sẽ dính vào vòng bi, khiến vòng bi lại bị dính bụi.
Bước 6: Nếu lấy vòng bi ra thì gắn giờ lại vào thân spinner, vặn nắp lại.

Vệ Sinh Vòng Bi Bị Rỉ Sét:


Vòng bi sắt, hoặc vòng bi hybrid có khả năng bị rỉ sét. Trong trường hợp này các bạn có thể giải quyết như sau:
Cho vòng bi vào ngâm trong cồn 99% khoảng 10 - 15 phút. Một lượng rỉ sét sẽ bị rớt ra. Sau đó lấy vòng bi ngâm tiếp vào dấm trong 30 phút tới 1 tiếng. Dấm có tính acid cao, giúp loại bỏ sét rất tốt. Sau khi ngâm xong, các bạn lấy vòng bi ra, nhúng lại vào cồn một lần nữa. Rồi lấy máy sấy khô vòng bi là xong.

Lưu Ý :


Tuyệt đối không tự ý tra dầu, nhớt, RP7 vào vòng bi. Có thể ngay sau khi tra xong quay êm hơn, lâu hơn chút đỉnh. Nhưng hôm sau spinner của bạn sẽ bị tê liệt, vòng bi nặng chịch, không quay được. Lúc này bạn nên vệ sinh lại vòng bi thật kỹ và sấy khô. Nếu không được thì thay hẳn vòng bi mới.
2. Spinner nhựa thường có 2 kiểu nắp: nắp vặn xoắn ốc bình thường và nắp gắn khớp.
Nắp gắn khớp, gỡ ra gỡ vào, nắp sẽ bị lờn, lỏng và sử dụng về sau nắp dễ sút ra. Loại nắp này là phần lớn spinner nhựa sử dụng.
Nắp vặn xoắn ốc là giống kiểu nắp vặn như spinner kim loại, loại này giúp bạn vặn mở dễ dàng và nắp ko có bị lỏng, lờn nhưng sẽ dễ gãy nếu bạn quá mạnh tay.
3. Spinner khi mới mua về nếu quay tốt, các bạn cứ sử dụng bình thường. Đừng nên mở ra nghịch vội, dễ dẫn tới trường hợp hỏng hóc (nhất là trường hợp nghịch mà không tìm hiểu kỹ, không rõ mình đang làm gì). Chỉ khi nào spinner quay kém lại bạn mới lấy nó ra vệ sinh hoặc thay vòng bi mới. Ngoài ra một tác hại khác của việc tháo lắp spinner thường xuyên dễ khiến bụi bẩn rơi vào dễ hơn. Đó cũng là lý do vì sao các bạn mua được vài ngày là spinner của các bạn đã bị chậm lại, quay ít đi. Trong khi nhiều người khác thì vẫn êm, vẫn tốt.
4. Các loại spinner giá phổ thông, vòng bi sẽ được dán keo cố định, rất khó tháo ra. Khi vệ sinh, các bạn chỉ cần tháo nắp, ngâm hẳn spinner vào dung dich vệ sinh là được.
5. Một số loại spinner nhà sản xuất sẽ cho chất bôi trơn đặc biệt vào vòng bi sẵn giúp vòng bi khi quay rất êm, không có tiếng. Nhưng điều này cũng dễ khiến spinner quay không được lâu. Sau khi bạn vệ sinh vòng bi ở các loại spinner như thế này, chất bôi trơn cũng mất đi. Spinner sẽ quay lâu hơn nhưng không còn êm re như trước nữa. Tuy vậy bạn đừng tự ý tra dầu ở nhà vào nhé, lý do tại sao thì đọc lại phía trên.
Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết về các cách Bảo Quản Spinner để được kết quả tốt nhất để đồ chơi con quay spinner của bạn luôn như mới.
Chúc bạn thành công!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

This Blog is protected by DMCA.com